Mercedes-Benz: “Không e ngại Lexus vào Việt Nam”
Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết ông hoan nghênh bất kỳ sự cạnh tranh nào và không có gì e ngại đối thủ Lexus sắp vào thị trường Việt.
Trung tuần tháng 6, Mercedes-Benz đã có buổi lễ chính thức ra mắt chiếc xe thể thao sang trọng Mercedes-Benz A-Class, mẫu xe được Mercedes-Benz liên tục leak thông tin cho báo giới và người hâm mộ trước khi chiếc xe trình làng. Cách làm này rất khác với cách thức ém thông tin cho đến phút chót mà Mercedes-Benz thường sử dụng trước đó. Đồng thời, việc lựa chọn một không gian rất mới lạ là một club sôi động tại thành phố Hồ Chí Minh để ra mắt xe cũng đánh dấu một bước chuyển mình mới mà Mercedes-Benz muốn hướng tới: trẻ trung hóa thương hiệu của mình.
Ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi muốn đưa ra một định nghĩa mới về xe sang tại Việt Nam và tạo nên một cú đột phá với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi. Ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam nhận thấy rằng, Mercedes-Benz luôn tươi mới và không ngừng thay đổi“.
Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ về A-Class mới
Với việc đưa A-class tại Việt Nam, Mercedes muốn nhắm tới đối tượng khác hàng trẻ và thành đạt, góp phần xóa định kiến thương hiệu dành cho người già.
A-class có thiết kế ngoại thất toát lên nét trẻ trung hiện đại, khỏe khoắn với lưới tản nhiệt mới phía trước dạng lưới cùng logo cỡ lớn tương tự như các mẫu SUV GL-class, M-class... Riêng phiên bản cao cấp hơn A250 Sport AMG, lưới tản nhiệt được thiết kế dạng những viên kim cương đan kết nhau cực bắt mắt. Nội thất cũng mang đậm chất trẻ trung và thể thao với ghế ngồi ôm sát bọc da Artico theo phong cách xe đua, tay lái thể thao, các chi tiết mạ carbon và crom rải rác khắp bảng điều khiển...
Những "viên kim cương" của A250 Sport AMG
Không gian nội thất của A-Class lấy cảm hứng từ máy bay. Ghế ngồi ôm sát bọc da ARTICO theo phong cách xe đua, vô lăng thể thao sắc sảo.
Màn hình trung tâm được thiết kế theo kiểu tablet. Các khe lạnh hình tròn mạ crôm với các thanh khuếch tán hình chữ X chấm dứt sự đơn điệu của hốc gió truyền thống. Bảng táp lô với các đường vân carbon 3D mang đến nét cá tính cho không gian nội thất.
Về động cơ, bản A200 dùng động cơ dung tích 1.6L công suất 156 mã lực, còn bản A250 dung tích 2.0L công suất 211 mã lực. Cả hai đều đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, A200 tiêu hao 5,4 lít xăng cho 100km, còn A250 Sport AMG là 6,4 lít/100km.
Trang bị an toàn đáng chú ý gồm: hệ thống phanh đĩa được hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), hệ thống chống trượt (ASR), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống điều khiển hành trình, đèn bixenon...
Mercedes-Benz mang đến cơ hội nâng cấp thời gian bảo hành cho xe lên 4 năm (áp dụng từ 1/7/2013. Xe ra mắt với 11 lựa chọn màu sắc rất trẻ trung và mức giá bán lần lượt cho hai phiên bản A200 và A250 Sport AMG là 1,264 tỷ đồng và 1,623 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Sự xuất hiện của A-Class ở Việt Nam hiện thực hoá hình ảnh mới mẻ của Mercedes-Benz về xe sang cỡ nhỏ: độc đáo, cá tính, giàu cảm xúc và thon gọn hơn. Trao đổi với phóng viên, ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam hoàn toàn tự tin vào sản phẩm mới ra mắt của mình, đồng thời nhấn mạnh, A-Class đã hầu như không còn xe để bán do cháy lô đăt hàng đầu tiên.
Ông cũng bày tỏ sự tự tin của Mercedes-Benz Việt Nam trước thông tin đối thủ là thương hiệu xe sang Nhật Lexus sắp vào Việt Nam: Chúng tôi không e ngại cạnh tranh, cạnh tranh là động lực để phát triển. Lexus vào Việt Nam, điều đó cho thấy thị trường Việt ngày càng có sức hút. Chúng tôi có nền tảng thương hiệu ở đây, chúng tôi có những sản phẩm tốt nhất và phủ sóng hầu hết mọi phân khúc xe sang, chúng tôi có nhà máy sản xuất cùng cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam. Vậy tại sao phải e ngại?”
Theo Hyundai An Lạc - Xe Mercedes